เป้าหมาย

ปีการศึกษา1/2557 Topic : " A Kiss For Little Bear "
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษจากเรื่องราวใกล้ตัวเกี่ยวกับ ความรู้สึก ป่าไม้ ครอบครัว และเรื่องของสัตว์ โดยใช้ Present Simple Tense และ Past Simple Tense ผ่านการตอบคำถามจากวรรณกรรม นิทาน การ์ตูน บทบาทสมมติ Mind Mapping การแสดงละคร ได้อย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา

week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 2 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 29 กันยายน- 3 ตุลาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ สามารถถ่ายทอดเรื่องราวจากเรื่อง A Kiss for Little Bear ผ่านการแสดงบทบาทสมมติได้ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ


Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
29 September 2014






เนื้อหา/โจทย์
- A Kiss For Little Bear (review)
 Role Play 

คำถาม

- Did you remember?
- How many characters in the story?
- What kinds of animal in the story?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms บทความ
- Blackboard Share คำศัพท์
-  Role Play
- Show and Share
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม/ตอบ พร้อมแสดงท่าทางประกอบ
- Picture Cards
นิทานเรื่อง A Kiss For Little Bear
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning.  How are you feeling today? ทบทวนเรื่อง A Kiss For Little Bear ผ่านการถามด้วยประโยค
Did you remember?
How many characters in the story?
What kinds of animal in the story?
เชื่อม
ครูและนักเรียนสนทนาจากสิ่งที่ได้เรียนรู้จากหนังสือ A Kiss For Little Bear
ครูให้นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ อ่านรวม อ่านคู่ อ่านเดี่ยว
ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง A Kiss For Little Bear
ใช้
ครูแบ่งกลุ่มนักเรียน 5 กลุ่มหลังจากนั้นให้นักเรียนแสดงบทบาทสมมติจากนิทานเรื่อง   Kiss For Little Bear
นักเรียนแต่ละกลุ่มซ้อมแสดงบทบาทสมมติ
ชิ้นงาน 
-

ภาระงาน

นักเรียนสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นและช่วยกันวางแผนการแสดงบทบาทสมมติจากนิทานเรื่อง   Kiss For Little Bear 









ความรู้
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบง่ายๆกับเพื่อนหรือครูได้
นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษจากเรื่อง  A Kiss For Little Bear  ได้ถูกต้อง
นักเรียนสามารถถ่ายทอดเรื่องราวจากเรื่อง  A Kiss For Little Bear ผ่านการแสดงบทบาทสมมติได้
ทักษะ
ตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบง่ายๆกับเพื่อนหรือครูได้
สามารถอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษจากเรื่อง  A Kiss For Little Bear  ได้ถูกต้อง
กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
9
30
 September 2014

เนื้อหา/โจทย์

- A Kiss For Little Bear (review)

-  Role Play 

คำถาม

- What is your problem?
- Did you remember?

 เครื่องมือคิด

- Key Question
 - Brainstorms บทความ
- Blackboard Share คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม/ตอบ

อุปกรณ์ที่ใช้ คือ กระดาษสี กาว กรรไกร
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?
เชื่อม
ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวปัญหาที่เกิดขึ้นและแนะนำในการแสดงละคร
ครูนำเสนออุปกรณ์ในการทำฉาก
ใช้
นักเรียนออกแบบอุปกรณ์ที่ใช้ในการแสดง
- นักเรียนแต่ละกลุ่มซ้อมแสดงบทบาทสมมติ


ชิ้นงาน 
-

ภาระงาน
นักเรียนสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นและฝึกซ้อมแสดงบทบาทสมมติจากนิทานเรื่อง   Kiss For Little Bear 




ความรู้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษจากเรื่อง  A Kiss For Little Bear  ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถถ่ายทอดเรื่องราวจากเรื่อง  A Kiss For Little Bear ผ่านการแสดงบทบาทสมมติได้
ทักษะ
สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างการแสดงละครได้
สามารถอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษจากเรื่อง  A Kiss For Little Bear  ได้ถูกต้อง
กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
9
1-2 October 2014
เนื้อหา/โจทย์
- A Kiss For Little Bear (review)
- Role Play
- Summarize
คำถาม
- Did you remember?

เครื่องมือคิด

- Key Question
- Wall Thinking
 (Mind Mapping ) 
- Blackboard Share คำศัพท์
- Brainstorms
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม/ตอบ
แสดงบทบาทสมมติ
ชง

ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล

ครูทบทวนหลักไวยากรณ์ที่พบจากเรื่อง Kiss For Little Bear
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับละคร
ครูถามนักเรียนด้วยประโยค
ใช้
นักเรียนนำเสนอละครเรื่อง  A Kiss For Little Bear
นักเรียนทำ Mind Mapping  สรุปเรื่อง  A Kiss For Little Bear
ชิ้นงาน
แสดงบทบาทสมมติ
ทำ Mind Mapping  สรุปเรื่อง  A Kiss For Little Bear

ภาระงาน

นักเรียนสนทนา ระดมความคิดจากสิ่งที่ได้เรียนรู้และนำเสนอละครจากเรื่อง A Kiss For Little Bear
ความรู้
นักเรียนสามารถถ่ายทอดเรื่องราวจากเรื่อง  A Kiss For Little Bear ผ่านการแสดงบทบาทสมมติได้
นักเรียนสามารถสรุปเรื่อง   A Kiss For Little Bear โดยใช้  Mind Mapping  ได้
ทักษะ
สามารถสรุปความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่อง Object  Pronoun และ  Subject Pronoun ได้
กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น

คุณลักษณะ

- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ






1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์ที่ 9 พี่ ป.4 เป็นการแสดงบทบาสมมติจากเรื่อง A kiss for Little Bear ในวันแรกครูให้นักเรียนทำตัวละครจากเรื่อง ครูให้อิสระในการออกแบบชิ้นงาน ทุกกลุ่มมีความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบชิ้นงาน และมีความกระตือรือร้น ตื่นเต้น และสนุกสนานกับการได้ลงมือทำตัวละครของตัวเอง วันต่อมาครูให้บทละครเพื่อไปฝึกซ้อม แต่ละกลุ่มมีความตั้งใจมาก ทุกทำหน้าที่ของตนเองได้ดีมาก มีความมุ่งมั่นและพยายามฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษ พอถึงชั่วโมงที่แสดงทุกๆกลุ่มมีความตั้งใจสามารถถ่ายทอดเรื่องราวจากนิทานออกมาเป็นบททาสมมติ ให้ครูเข้าใจได้ และสนุกสนานกับการได้แสดงละคร

    ตอบลบ