แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 2 ปีการศึกษา 2557
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 2 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 8-12 กันยายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ
เขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ จากเรื่อง A
Kiss for Little Bearและ He get Dressed, See His Friend ได้ สามารถใช้ Preposition ได้ถูกต้องตามหลักภาษา ผ่านกิจกรรมต่างๆ
รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
6
|
8
September 2014
|
เนื้อหา/โจทย์
- A Kiss For Little Bear
- Feeling
คำถาม
- Did you remember?
- What is he/she feeling?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เรื่องราวจากนิทาน A Kiss For Little Bear
- Blackboard Share
- Brainstorms คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการตั้งผ่านเกม Did you re member?
- นิทานเรื่อง A Kiss For Little Bear
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you? ครูเปิดคลิปวิดีโอเรื่อง Feeling หลังจากนั้นครูพาเล่นเกม Did you re member? โดยให้นักเรียนคนแรกพูดคำศัพท์เกี่ยวกับ Feeling 1 คำ หลังจากนั้นให้คนที่สองพูดทวนคำศัพท์ของคนแรกแล้วพูดของตัวเองอีก 1 คำ โดยที่ครูจะนับ 1-10 ถ้าครูนับ1-10แล้วคนที่ไม่พูดต่อให้กลับไปนั่งที่เดิม จนกว่าจะเหลือคนสุดท้าย
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับคำศัพท์ Feeling
- ครูให้นักเรียนอ่านทบทวนนิทานเรื่อง A Kiss For Little Bear ครูถามนักเรียนด้วยประโยค
Do you think what is he/she feeling?
ใช้
ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ feeling ลงในสมุดหลังจากนั้นให้แต่งประโยค 5 ประโยค โดยดูจากหนังสือ A Kiss For Little Bear (หน้า 21-25) ว่าสัตว์แต่ละตัวมีความรู้สึกอย่างไร พร้อมขีดเส้นใต้เช่น
The hen is angry.
|
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
- นักเรียนสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอารมณ์ความรู้สึก
- นักเรียนอ่านออกเสียงนิทานเรื่อง A Kiss For Little Bear
|
ความรู้
นักเรียนสามารคแต่งประโยค เขียนและอ่านคำศัพท์เกี่ยวกับ Feeling ได้ถูกต้องตามหลักภาษา
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารคอ่านและเขียนคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
6
|
9
September 2014
|
เนื้อหา/โจทย์
He get Dressed, See His Friend
คำถาม
- What sport do you like to play?
- What is this?
- What is he doing?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เรื่อง He get Dressed, See His Friend
- Blackboard Share คำศัพท์
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม/ตอบ
- บทความเรื่อง He get Dressed, See His Friend
- รองเท้า ถุงเท้า
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? What sport do you like to play? ครูสุ่มถามเป็นรายบุคคล
เชื่อม
- ครูนำเสนอบทความเรื่อง He get Dressed, See His Friend โดยการนำอุปกรณ์คือ รองเท้า และถุงเท้า พร้อมกับแสดงท่าทางประกอบเนื้อเรื่อง
- ครูพานักเรียนอ่านออกเสียงเรื่อง He get Dressed, See His Friend หลังจากนั้นครูให้อ่านเป็นรายบุคคล
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับความและแปลความหมายของเนื้อเรื่อง
ใช้
ให้นักเรียนเขียนแบ่งหมวดหมู่คำที่เป็น Subject, Verbs, Object จากเรื่อง He get Dressed, See His Friend ลงในสมุด
|
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นและอ่านออกเสียงเรื่อง He get Dressed, See His Friend
|
ความรู้
นักเรียนสามารถจัดหมวดหมู่คำที่เป็น Subject, Verbs, Object ได้ถูกต้องตามหลักภาษา
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถเขียนประโยคและอ่านออกเสียงคำศัพท์เรื่อง He get Dressed, See His Friend ได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
6
|
10
September 2014
|
เนื้อหา/โจทย์
- He get Dressed, See His Friend
- Preposition
คำถาม
- What sport do you like to play?
- What is Preposition?
- What is he doing?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เรื่อง He get Dressed, See His Friend
- Blackboard Share คำศัพท์
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม/ตอบ
- บทความเรื่อง He get Dressed, See His Friend
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? ครูสุ่มถามเป็นรายบุคคล
- ครูให้นักเรียนอ่านทบทวนเรื่อง He get Dressed, See His Friend
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับเรื่อง He get Dressed, See His Friend
- ครูติดคำศัพท์ Preposition ภาพบนกระดานหลังจากนั้นให้นักเรียนอ่านออกเสียงพร้อมแสดงท่าทางประกอบ
- ครูถามนักเรียนด้วยประโยคWhere is the ball? ครูถามจนครบทุกภาพ
ใช้
นักเรียนวาดภาพเกี่ยวกับ พร้อมกับแต่งประโยคโดยใช้ Preposition ลงในสมุด ระบายสีให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
วาดการ์ตูนช่องเรื่อง He get Dressed, See His Friend ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นและอ่านออกเสียงเรื่อง He get Dressed, See His Friend
|
ความรู้
นักเรียนสามารถใช้ Preposition ในประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถเขียนประโยคและอ่านออกเสียงคำศัพท์เรื่อง He get Dressed, See His Friend ได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
ในสัปดาห์ที่ 6 ครูนำบทความเรื่อง He get Dressed, See His Friend มาให้นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมต่างๆเช่น การอ่านออกเสียง วาดภาพให้สอดคล้องกับประโยค เขียนตามคำศัพท์ตามคำบอก การแยกหน้าที่ของคำที่เป็น Subject, Verbs และ Object โดยครูนำอุปกรณ์ที่ใช้คือ รองเท้า และถุงเท้า พร้อมกับแสดงท่าทางประกอบเนื้อเรื่อง พี่ ป. 4 ส่วนมากสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์และเนื้อเรื่อง วาดภาพให้สอดคล้องกับประโยค แยกหน้าที่ของคำที่เป็น Subject, Verbs และ Object และเขียนตามคำศัพท์ตามคำบอกได้ถูกต้อง แต่มีบางส่วนที่ยังอ่านและเขียนไม่ได้ ครูแก้ไขโดยการพาอ่านซ้ำๆ ฝึกเขียนซ้ำๆ ในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.4 มีความตั้งใจ กระตือรือร้น และมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมต่างๆ
ตอบลบ