เป้าหมาย

ปีการศึกษา1/2557 Topic : " A Kiss For Little Bear "
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษจากเรื่องราวใกล้ตัวเกี่ยวกับ ความรู้สึก ป่าไม้ ครอบครัว และเรื่องของสัตว์ โดยใช้ Present Simple Tense และ Past Simple Tense ผ่านการตอบคำถามจากวรรณกรรม นิทาน การ์ตูน บทบาทสมมติ Mind Mapping การแสดงละคร ได้อย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา

week6


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 2 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 8-12 กันยายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ เขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ จากเรื่อง A Kiss for Little Bearและ He get Dressed, See His Friend ได้ สามารถใช้ Preposition ได้ถูกต้องตามหลักภาษา ผ่านกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ


Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
6
8
  September 2014
เนื้อหา/โจทย์
- A Kiss For Little Bear
 Feeling
คำถาม
- Did you remember?
- What is he/she feeling?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เรื่องราวจากนิทาน A Kiss For Little Bear
- Blackboard Share
- Brainstorms คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการตั้งผ่านเกม Did you re member?
- นิทานเรื่อง A Kiss For Little Bear
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you? ครูเปิดคลิปวิดีโอเรื่อง Feeling หลังจากนั้นครูพาเล่นเกม Did you re member? โดยให้นักเรียนคนแรกพูดคำศัพท์เกี่ยวกับ  Feeling 1 คำ หลังจากนั้นให้คนที่สองพูดทวนคำศัพท์ของคนแรกแล้วพูดของตัวเองอีก 1 คำ โดยที่ครูจะนับ 1-10 ถ้าครูนับ1-10แล้วคนที่ไม่พูดต่อให้กลับไปนั่งที่เดิม จนกว่าจะเหลือคนสุดท้าย
เชื่อม
ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับคำศัพท์ Feeling
ครูให้นักเรียนอ่านทบทวนนิทานเรื่อง A Kiss For Little Bear ครูถามนักเรียนด้วยประโยค
Do you think what is he/she feeling?
ใช้
 ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์  feeling ลงในสมุดหลังจากนั้นให้แต่งประโยค 5 ประโยค โดยดูจากหนังสือ A Kiss For Little Bear (หน้า 21-25)   ว่าสัตว์แต่ละตัวมีความรู้สึกอย่างไร พร้อมขีดเส้นใต้เช่น
The hen is angry.
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
นักเรียนสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอารมณ์ความรู้สึก
นักเรียนอ่านออกเสียงนิทานเรื่อง A Kiss For Little Bear

ความรู้
นักเรียนสามารคแต่งประโยค เขียนและอ่านคำศัพท์เกี่ยวกับ Feeling ได้ถูกต้องตามหลักภาษา
ทักษะ
นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
นักเรียนสามารคอ่านและเขียนคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง
นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
6
9
  September 2014





เนื้อหา/โจทย์
He get Dressed, See His Friend
คำถาม
- What sport do you like to play?
- What is this?
- What is he doing?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เรื่อง  He get Dressed, See His Friend
 Blackboard Share คำศัพท์
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้   ด้วยการถาม/ตอบ
- บทความเรื่อง He get Dressed, See His Friend
รองเท้า ถุงเท้า
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today?  What sport do you like to play? ครูสุ่มถามเป็นรายบุคคล
เชื่อม
ครูนำเสนอบทความเรื่อง He get Dressed, See His Friend โดยการนำอุปกรณ์คือ รองเท้า และถุงเท้า พร้อมกับแสดงท่าทางประกอบเนื้อเรื่อง
- ครูพานักเรียนอ่านออกเสียงเรื่อง He get Dressed, See His Friend หลังจากนั้นครูให้อ่านเป็นรายบุคคล
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับความและแปลความหมายของเนื้อเรื่อง
ใช้
ให้นักเรียนเขียนแบ่งหมวดหมู่คำที่เป็น Subject, Verbs, Object จากเรื่อง He get Dressed, See His Friend ลงในสมุด




ชิ้นงาน 
-  
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นและอ่านออกเสียงเรื่อง  He get Dressed, See His Friend 





ความรู้
นักเรียนสามารถจัดหมวดหมู่คำที่เป็น Subject, Verbs, Object ได้ถูกต้องตามหลักภาษา
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
นักเรียนสามารถเขียนประโยคและอ่านออกเสียงคำศัพท์เรื่อง  He get Dressed, See His Friend ได้
นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
6
10
  September 2014





เนื้อหา/โจทย์
- He get Dressed, See His Friend
- Preposition
คำถาม
- What sport do you like to play?
- What is Preposition?
- What is he doing?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เรื่อง  He get Dressed, See His Friend
 Blackboard Share คำศัพท์
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้   ด้วยการถาม/ตอบ
- บทความเรื่อง He get Dressed, See His Friend
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? ครูสุ่มถามเป็นรายบุคคล
ครูให้นักเรียนอ่านทบทวนเรื่อง He get Dressed, See His Friend
เชื่อม
ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับเรื่อง He get Dressed, See His Friend
ครูติดคำศัพท์  Preposition ภาพบนกระดานหลังจากนั้นให้นักเรียนอ่านออกเสียงพร้อมแสดงท่าทางประกอบ
ครูถามนักเรียนด้วยประโยคWhere is the ball? ครูถามจนครบทุกภาพ
ใช้
นักเรียนวาดภาพเกี่ยวกับ พร้อมกับแต่งประโยคโดยใช้ Preposition ลงในสมุด ระบายสีให้สวยงาม


ชิ้นงาน 
วาดการ์ตูนช่องเรื่อง  He get Dressed, See His Friend  ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นและอ่านออกเสียงเรื่อง  He get Dressed, See His Friend 


ความรู้
นักเรียนสามารถใช้ Preposition ในประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
 ทักษะ
นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
นักเรียนสามารถเขียนประโยคและอ่านออกเสียงคำศัพท์เรื่อง  He get Dressed, See His Friend ได้
นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ







1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 6 ครูนำบทความเรื่อง He get Dressed, See His Friend มาให้นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมต่างๆเช่น การอ่านออกเสียง วาดภาพให้สอดคล้องกับประโยค เขียนตามคำศัพท์ตามคำบอก การแยกหน้าที่ของคำที่เป็น Subject, Verbs และ Object โดยครูนำอุปกรณ์ที่ใช้คือ รองเท้า และถุงเท้า พร้อมกับแสดงท่าทางประกอบเนื้อเรื่อง พี่ ป. 4 ส่วนมากสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์และเนื้อเรื่อง วาดภาพให้สอดคล้องกับประโยค แยกหน้าที่ของคำที่เป็น Subject, Verbs และ Object และเขียนตามคำศัพท์ตามคำบอกได้ถูกต้อง แต่มีบางส่วนที่ยังอ่านและเขียนไม่ได้ ครูแก้ไขโดยการพาอ่านซ้ำๆ ฝึกเขียนซ้ำๆ ในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.4 มีความตั้งใจ กระตือรือร้น และมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมต่างๆ

    ตอบลบ