เป้าหมาย

ปีการศึกษา1/2557 Topic : " A Kiss For Little Bear "
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษจากเรื่องราวใกล้ตัวเกี่ยวกับ ความรู้สึก ป่าไม้ ครอบครัว และเรื่องของสัตว์ โดยใช้ Present Simple Tense และ Past Simple Tense ผ่านการตอบคำถามจากวรรณกรรม นิทาน การ์ตูน บทบาทสมมติ Mind Mapping การแสดงละคร ได้อย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา

week2

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 2 ปีการศึกษา 2557

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 2 ระหว่าง วันที่ 11-15 สิงหาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา เข้าใจและแปลความหมายจากเรื่อง A Kiss for Little Bear ได้ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ



Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
2
11
August, 2014






เนื้อหา/โจทย์
 A Kiss For Little Bear
(Page 1-11)
คำถาม
- How many animals did you see?
- What animals are there in the story?
- Who is drawing a picture?
- Do you think how does the Little Bear look like?เครื่องมือคิด
-Brainstorms เกี่ยวกับสิ่งที่เห็นจากเรื่อง A kiss for Little Bear
-Key Question
-Blackboard Share คำศัพท์จากเรื่องA kiss for Little Bear
- Show & Share
บรรยากาศ/สื่อ
- Picture Cards
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการการคำถามคำถาม

ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you? หลังจากนั้นครูเล่านิทานเรื่อง A Kiss For Little Bear จากหน้า 1-11 ให้นักเรียนฟังพร้อมโชว์รูปภาพ  แล้วถามนักเรียนด้วยประโยค
- How many animals in the story?
- What animals are there in the story?
- Who is drawing a picture?
- Do you think what does the Little Bear look like?
เชื่อม
นักเรียนช่วยกันระดมความคิด ตอบคำถาม จากเรื่อง A Kiss For Little Bear
ครูถามนักเรียนเกี่ยวกับคำศัพท์ที่ได้ยินหลังจากนั้นครูนำเสนอคำศัพท์บนกระดาน เช่น picture, bear, happy, hello, grandmother, hen, kiss, glad
ครูพานักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์หลังจากนั้นครูสุ่มให้นักเรียนออกเสียงเป็นรายบุคคล
ใช้
นักเรียนวาดภาพโดยนำคำศัพท์เช่น picture, bear, happy, hello, grandmother, hen, kiss, glad มาวาดให้เป็นเรื่องราวที่ตนเองเข้าใจ พร้อมเขียนคำศัพท์
นักเรียนเขียนคำศัพท์ลงในสมุด
ครูและนักเรียนทบทวนคำศัพท์ที่เรียน
ชิ้นงาน 
ภาพวาดแต่งเรื่องราว
ภาระงาน
สนทนาแลกเปลี่ยนความคิด และอ่านออกเสียงคำศัพท์จากเรื่องนิทานเรื่อง A Kiss For Little Bear




ความรู้
นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้ เขียนและอ่านคำศัพท์ที่ได้ยินจากเรื่อง  A kiss For Little Bear ได้ถูกต้องตามกลักภาษา
ทักษะ
- นักเรียนสามารถพูดสนทนา/ตอบคำถามระหว่างเพื่อนและครูได้
นักเรียนสามารถเขียนและอ่านคำศัพท์ที่ได้ยินจากเรื่อง  A kiss For Little Bear ได้ถูกต้องตามกลักภาษา
- นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
นักเรียนสามารถนำเสนอชิ้นงานให้ผู้อื่นเข้าใจได้ กล้าคิด กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
      2
12
August, 2014
เนื้อหา/โจทย์
A Kiss For Little Bear
(
หน้า1-11)
คำถาม
- Did you remember vocabulary that we learn yesterday?
- Can you spell?
- Are you sure?
เครื่องมือคิด
-Brainstorms แปลความหมายจากเรื่อง A Kiss For Little Bear (หน้า1-11)
-Key Question
-Blackboard Share คำศัพท์จากเรื่องA kiss for Little Bear
- Show & Share ชิ้นงานเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่แปล
 บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- สิ่งของต่างๆในห้องเรียน
ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการถาม

ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you? ครูสุ่มถามนักเรียนเป็นรายบุคคล
ครูทบทวนคำศัพท์ picture, bear, happy, hello, grandmother, hen, kiss, glad โดยการเขียนความหมายเป็นภาษาไทยบนกระดาน แล้วนักเรียนช่วยกันสะกดเป็นภาษาอังกฤษ หลังจากนั้นอ่านออกเสียงพร้อมกัน
เชื่อม
ครูเขียนเนื้อเรื่องสั้นๆจากนิทานเรื่อง A Kiss For Little Bear (หน้า 1-11) ครูอ่านออกเสียงให้นักเรียนฟัง หลังจากนั้นให้นักเรียนอ่านพร้อมกัน แล้วสุ่มอ่านเป็นรายบุคคล
นักเรียนระดมความคิด ช่วยกันคาดเดา หรือแปลความหมายจากเรื่องที่อ่าน
ใช้
นักเรียนแบ่งออกเป็นกลุ่มๆละ คนให้นักเรียนช่วยกันแปลความหมายของเนื้อเรื่อง ตกแต่งให้สวยงาม หลังจากนั้นให้ออกไปนำเสนอหน้าชั้นเรียนเป็นกลุ่ม
ชิ้นงาน
แปลความหมายของเนื้อเรื่อง A Kiss For Little Bear  (หน้า1-11)
ภาระงาน
นักเรียนสนทนาพูดคุยแลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นแปลความหมาย คาดเดาจากเนื้อเรื่องที่อ่าน
นักเรียนอ่านออกเสียงเรื่อง A Kiss For Little Bear (หน้า1-11)

ความรู้
นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครู เขียนสะกดคำศัพท์ picture, bear, happy, hello, grandmother, hen, kiss, glad ได้ถูกต้องตามหลังภาษา รวมทั้งสามารถเติมคำศัพท์ที่ขาด
 ทักษะ
นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคจากเรื่อง A Kiss For Little Bear ได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งแปลความหมายจากนิทานเรื่อง  A kiss For Little Bearได้
นักเรียนสามารถนำเสนอชิ้นงานให้ผู้อื่นเข้าใจได้ กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน และเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
2
13
August,2014
เนื้อหา/โจทย์
- A Kiss For Little Bear
(หน้า1-11)
- Past Simple Tense
คำถาม
- Can you spell_____, please?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Brainstorms เรื่อง A Kiss For Little Bear
- Blackboard Share คำศัพท์
- Wall Thinking การ์ตูนช่อง
บรรยากาศ/สื่อ
- Picture Cards
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการถามคำถาม
เกม Hot ball
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you? ครูสุ่มถามนักเรียนเป็นรายบุคคล
ครูทบทวนคำศัพท์ picture, bear, happy, hello, grandmother, hen, kiss, glad ผ่านการเล่นเกม Hot ball โดยครูจะถามด้วยประโยค Can you spell picture, please?นักเรียนคนที่ได้ลูกบอลต้องสะกดคำศัพท์ให้ถูกต้อง
เชื่อม
ครูเขียนเนื้อเรื่อง A Kiss For Little Bear
(หน้า1-11) บนกระดาน โดยเว้นช่องว่างเพื่อให้นักเรียนตอบ หลังจากนั้นครูอ่านเนื้อเรื่องให้นักเรียนฟัง แล้วให้นักเรียนเติมคำที่ขาดหายไป
ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับคำศัพท์ที่เติม หลังจากนั้น อ่านออกเสียงเนื้อเรื่องพร้อมกันพร้อมแปลความหมาย
ครูยกตัวอย่างประโยคที่เป็น Past Simple Tense จากเรื่อง เช่น Grandmother was happy. หลังจากนั้นครูอธิบายหลักการใช้ Past Simple Tense
 ใช้
นักเรียนวาดการ์ตูนช่องเกี่ยวกับเรื่อง A Kiss For Little Bear
ชิ้นงาน
การ์ตูนช่องเกี่ยวกับเรื่องA Kiss For Little Bear
ภาระงาน
นักเรียนสนทนาพูดคุยแลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นแปลความหมาย คาดเดาจากเนื้อเรื่องที่อ่าน
นักเรียนอ่านออกเสียงเรื่อง A Kiss For Little Bear


ความรู้
นักเรียนสามารถเติมคำศัพท์ให้สอดคล้องกับประโยคและใช้ Past Simple Tense ได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง
ทักษะ
นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
นักเรียนสามารถนำเสนอชิ้นงานให้ผู้อื่นเข้าใจได้ กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน และเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น คุณลักษณะ
รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ









1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่สอง ครูพานักเรียนอ่านนิทานเรื่อง A Kiss for Little Bear โดยรอบแรกอ่านพร้อมกัน และอ่านเป็นคู่ ในช่วงที่อ่านมีนักเรียนบางคนหยอกล้อกัน ครูใช้วิธีร้องเพลงและทำท่าทางประกอบเพื่อดึงความสนใจของนักเรียน นักเรียนส่วนมากสามารถอ่านได้ถูกต้อง หลังจากนั้นครูถามด้วยประโยค How many animals in the story? What animals are there in the story? What did you see? นักเรียนสามารถตอบคำถามได้เช่น Bear, hen, owl ครูให้นักเรียนช่วยกันแปลความหมายของเนื้อเรื่อง นักเรียนส่วนมากสามารถแปลความหมายคำศัพท์ที่ง่ายๆได้และคำไหนที่ไม่รู้นักเรียนสามารถคาดเดาว่าเนื้อเรื่องน่าจะเป็นอย่างไร โดยสังเกตจากรูปภาพ ส่วนนักเรียนคนไหนที่แปลไม่ได้ก็มีความกระตือรือร้นที่จะทำงานโดยเข้ามาหาครูแล้วพูดว่าครูครับผมทำไม่เป็น ครูพานักเรียนคนที่ไม่เข้าใจแปลความหมายและนักเรียนสามารถทำงานจนเสร็จ

    ตอบลบ