เป้าหมาย

ปีการศึกษา1/2557 Topic : " A Kiss For Little Bear "
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษจากเรื่องราวใกล้ตัวเกี่ยวกับ ความรู้สึก ป่าไม้ ครอบครัว และเรื่องของสัตว์ โดยใช้ Present Simple Tense และ Past Simple Tense ผ่านการตอบคำถามจากวรรณกรรม นิทาน การ์ตูน บทบาทสมมติ Mind Mapping การแสดงละคร ได้อย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา

Week7

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 2 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 7 ระหว่าง วันที่ 15-19 กันยายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายเขียน อ่าน ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับเรื่อง Clothes ใช้ Preposition และ How many…? ในประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา ผ่านกิจกรรมต่างๆได้ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
15
September ,2014
เนื้อหา/โจทย์
- Clothes
 - Preposition
คำถาม
- Where is it?
- Where is the____?
- What is this?
 เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share คำศัพท์
- Brainstorms คำศัพท์
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- แผ่น Chart เกี่ยวกับ  Preposition
- รูปภาพเช่น กระโปง กางเกง เสื้อ รองเท้า หมวก
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? ครูนำเสนอคำศัพท์เกี่ยวกับ Preposition บนกระดาน ครูออกเสียงคำศัพท์พร้อมแสดงท่าทางประกอบ หลังจากนั้นให้นักเรียนอ่านออกเสียงตาม
เชื่อม
- ครูนำเสนอคำศัพท์เกี่ยวกับ Clothes โดยนำรูปภาพไปติดบนกระดาน แล้วให้นักเรียนอ่านออกเสียงตาม
- ครูติดแผ่น Chart รูปภาพเกี่ยวกับตำแหน่งของเครื่องแต่งกายบนกระดาน หลังจากนั้นนำเสนอแถบประโยคแล้วให้นักเรียนอ่านตามพร้อมช่วยกันแปลความหมาย ครูสุ่มให้นักเรียนออกมา ครูจะมีแถบประโยคหลายๆประโยค หลังจากนั้นครูถามนักเรียน เช่น
Where is the skirt? นักเรียนหาประโยคที่ถูกต้องไปติดบนรูปภาพเช่น The skirt is under the table.
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยค
ใช้
นักเรียนนักเรียนเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ  Clothes และเขียนประโยคที่อยู่บนกระดาน ลงในสมุด พร้อมวาดภาพประกอบ ระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน 
-
ภาระงาน
- การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นอ่านออกเสียงคำศัพท์เรื่อง Clothesและ Preposition
- หาประโยคที่ถูกต้องไปติดบนรูปภาพให้สอดคล้องกัน


ความรู้
นักเรียนสามารถเลือกประโยคเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายที่อยู่ในตำแหน่งต่างๆไปติดให้สอดคล้องกับภาพได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนสามารคอ่าน เขียน และคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับ Clothes ได้ถูกต้อง
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น 
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
7
16
September ,2014
เนื้อหา/โจทย์
- Preposition
- How many…?
- Clothes
คำถาม
- How many____ are there?
- Where is the________?
 เครื่องมือคิด
- Key Question
 - Brainstorms เกี่ยวกับเรื่องบทความที่อ่าน
- Blackboard Share
- Wall thing
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการกิจกรรม Where is it?
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ ปากกา หนังสือ เก้าอี้
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
- ครูทบทวนคำศัพท์เรื่อง Preposition ผ่านกิจกรรม
Where is it? โดยที่ครูจะวางอุปกรณ์ต่างๆที่อยู่ตรงกลางห้อง หลังจากนั้นครูถามด้วยประโยค
Where is it? ครูสุ่มถามเป็นรายบุคคล
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับคำศัพท์จาก
กิจกรรม Where is it?
- ครูติดรูปภาพเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายที่วางในตำแหน่งต่างกัน บนกระดานหลังจากนั้นครูถามนักเรียน
 ครู: How many____ are there on the chair?
 นักเรียน: There are_____ on the chair?
  ครู: Where are the shoes?
  นักเรียน: The shoes are on the chair.
ใช้
- ครูแจกบัตรภาพให้นักเรียนหลังจากนั้นให้นักเรียนฝึกตั้งคำถามและตอบคำถามโดยการจับคู่สนทนา
- นักเรียนแต่งประโยคพร้อมวาดภาพประกอบ ตกแต่งให้สวยงาม

ชิ้นงาน 
แต่งประโยคโดยใช้ How many…?พร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
นักเรียนสนทนา แสดงความคิดเห็นอ่านออกเสียงจากบทความเรื่อง Preposition



ความรู้
นักเรียนสามารถแต่งประโยคและตอบคำถามเรื่อง Clothes และใช้  Preposition ในประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูเกี่ยวกับ  Preposition ได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น 
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
7
17
September ,2014
เนื้อหา/โจทย์
- Preposition
- Clothes
- How much…?
คำถาม
- How many____ are there?
- Where is the________?
- How much…?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เกี่ยวกับการออกเสียง  Phonics
- Blackboard Share
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการถาม/ตอบ
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you feeling today? หลังจากนั้นครูทบทวนคำศัพท์เรื่อง  Preposition และ Clothes  
- ครูกระตุ้นการเรียนรูผ่านคลิปวิดีโอเรื่องการถามราคาโดยใช้ How much…?
เชื่อม
- ครูแสดงตัวอย่างการใช้ How much…? โดยครูติดป้ายราคาของสิ่งสองไว้แล้วถามนักเรียน
Teacher: How much is it?
Student: It’s ten bath.
Teacher: How much is skirt?
Student: It’s ten bath.
- ครูให้นักเรียนจับคู่ คนให้ออกแบบร้านขายเครื่องแต่งกายว่ามีอะไรบ้าง พร้อมตั้งราคา
- ครูให้นักเรียนสนทนาหน้าชั้นเรียน
ใช้
นักเรียนวาดภาพการ์ตูนช่องเกี่ยวกับการถามราคา
ชิ้นงาน
ภาพการ์ตูนช่องเกี่ยวกับการถามราคา
ภาระงาน
- การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกี่ยวคำศัพท์เรื่องบ้าน

ความรู้
นักเรียนสามารถใช้ How much…? ในการถามราคาและแต่งประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารคอ่าน เขียน และคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ









1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 7 พี่ ป.4 เรียนเรื่อง Clothes และ Preposition โดยครูนำบัตรภาพเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายต่างๆ มาให้เรียนรู้คำศัพท์ก่อนโดยนักเรียนจะได้ฝึกอ่านออกเสียงและเรียนรู้ความหมายจากภาพที่เห็น หลังจากนั้นพี่ ป.4 เขียนคำศัพท์ตามคำบอก ซึ่งส่วนมากสามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้องทุกคำ ส่วนคนที่ยังไม่ถูกครูให้คัดลงสมุดเพื่อให้ฝึกซ้ำๆ ต่อมาเป็นกิจกรรมการเรียน เรื่อง Clothes และ Preposition โดยครูนำเอาคำศัพท์ที่เป็น Clothes และ Preposition วางไว้ตรงกลางของห้องแล้วพูดประโยคเช่น A hat is on the table พี่ ป.4 ต้องเดินไปหยิบคำศัพท์ให้สอดคล้องกับประโยคที่ฟัง และหลังจากนั้นครูให้นักเรียนแต่งประโยคและวาดภาพประกอบ กิจกรรมนี้พี่ ป.4 สามารถแต่งประโยคได้ด้วยตัวเอง ส่วนคนที่ยังไม่เข้าใจ ครูอธิบายเพิ่มเติมจนสามารถทำได้ และกิจกรรมสุดท้ายที่พี่ ป.4 ตื่นเต้น กระตือรือร้นและให้ความร่วมมือในการทำเป็นอย่างมากในกิจกรรมนี้ คือกิจกรรมค้นหาคำศัพท์จากแผ่นตัวอักษรที่ครูให้ บูมเข้าร่วมกิจกรรมและกระตือรือร้นช่วยเพื่อนในการค้นหาคำศัพท์ พี่ ป.4 ทุกกลุ่มให้ความร่วมมือ ช่วยกันคิดหาคำศัพท์จากแผ่นตัวอักษรที่ได้

    ตอบลบ