เป้าหมาย

ปีการศึกษา1/2557 Topic : " A Kiss For Little Bear "
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษจากเรื่องราวใกล้ตัวเกี่ยวกับ ความรู้สึก ป่าไม้ ครอบครัว และเรื่องของสัตว์ โดยใช้ Present Simple Tense และ Past Simple Tense ผ่านการตอบคำถามจากวรรณกรรม นิทาน การ์ตูน บทบาทสมมติ Mind Mapping การแสดงละคร ได้อย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา

week5

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 2 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 5 ระหว่าง วันที่ 1-5 กันยายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ เขียน อ่าน ออกเสียงคำศัพท์ สามารถวิเคราะห์คำศัพท์ที่เป็นคำ Noun, Pronoun and Verbs จากเรื่อง A Kiss for Little Bear และ Hungry for Hot dogs ได้ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
5
 September   2014





เนื้อหา/โจทย์
- A Kiss For Little Bear
- Jungle
- There is /are
คำถาม
- How are you?
- Do you think what kind of animals in the forest?
- How many animals did you know/see?
- Do you think what happen?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เรื่องราวจากนิทาน A Kiss For Little Bear
- Blackboard Share
- Brainstorms คำศัพท์
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ผ่านกิจกรรมเรียงคำศัพท์
นิทานเรื่อง A Kiss For Little Bear
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you? หลังจากนั้นทบทวนคำศัพท์ผ่านกิจกรรม โดยครูให้นักเรียนจับคู่กันหลังจากนั้นครูแจกซองคำศัพท์ให้แต่ละกลุ่ม ครูอ่านคำศัพท์แล้วให้นักเรียงคำศัพท์ให้ถูกต้อง
เชื่อม
ครูอ่านนิทานเรื่อง A Kiss For Little Bear
(หน้า 21-25) ให้นักเรียนฟังแล้วนักเรียนอ่านออกเสียงพร้อมกัน หลังจากนั้นครูถามนักเรียนด้วยประโยค 
How many animals did you see?
- What kind of animals did you see?
- Do you think what happen?
ครูและนักเรียนสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดจากเรื่องที่อ่าน
ใช้
นักเรียนวาดภาพพร้อมแต่งประโยคเช่นIn the jungle, there are______. There is______.
ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน 
ภาพวาดเกี่ยวกับป่าพร้อมอธิบาย
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกี่ยวกับเรื่อง A Kiss For Little Bear
(หน้า 21-25)





ความรู้
นักเรียนสามารถใช้ There is /areในประโยค เขียนคำศัพท์ และแต่งประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
นักเรียนสามารคอ่านและเขียนคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง
นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
5
 September   2014
เนื้อหา/โจทย์
- A Kiss For Little Bear
- Animals
คำถาม
- What is your favorite animal?
- Why do you like it?
- How many animals did you see?
 เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เรื่องราวจากนิทาน A Kiss For Little Bear
- Blackboard Share
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ โดยการเปิดคลิปวิดีโอการ์ตูนเรื่อง  Animals
นิทานเรื่อง A Kiss For Little Bear
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? ครูกระตุ้นการเรียนรู้โดยการเปิดคลิปวิดีโอการ์ตูนเรื่อง  Animals หลังจากนั้นครูถามด้วยประโยค
What is your favorite animal?
Why do you like it?
เชื่อม
ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เห็นในวิดีโอ หลังจากนั้นครูถามนักเรียนด้วยประโยค
How many animals did you see? นักเรียนตอบคำถาม หลังจากนั้นครูเขียนคำศัพท์บนกระดาน
ครูพานักเรียนสิ่งที่ได้เห็นในวิดีโอโดยการอ่านพร้อมกัน แล้วสุ่มอ่านเป็นรายบุคคล
ครูให้นักอ่านนิทานเรื่อง  A Kiss For Little Bear
(หน้า 21-25) ให้นักเรียนฟังหลังจากนั้นครูและนักเรียนสนทนาจากเรื่องที่อ่าน
ใช้
นักเรียนวาดการ์ตูนช่องจากเรื่อง A Kiss For Little Bear โดยมีการปรับเปลี่ยนตัวละครจากที่มีอยู่ ให้นักเรียนคิดและเลือกตัวละครของตัวเอง พร้อมตกแต่งให้สวยงาม
ชิ้นงาน 
การ์ตูนช่องจากเรื่อง A Kiss For Little Bear โดยมีการปรับเปลี่ยนตัวละคร
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เห็นในวิดีโอและอ่านออกเสียงคำศัพท์


ความรู้
นักเรียนสามารถเขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
นักเรียนสามารคอ่านและเขียนคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับ  Animals ได้ถูกต้อง
นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
5
 September   2014
เนื้อหา/โจทย์
Hungry for Hot dogs
- Reading
-Vocabulary
คำถาม
- How is the weather?
- What sport do you like?
- What is a day?
- How many hot dogs are there in the refrigerator?
 - What is he doing?
 - Where are the hot dogs?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เรื่อง Hungry for Hot dogs
- Blackboard Share คำศัพท์
- Brainstorms คำศัพท์
- Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการตั้งผ่านเกม Did you re member?
- บทความเรื่อง Hungry for Hot dogs
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you?
How is the weather? What sport do you like? What is a day?
เชื่อม
ครูนำเสนอบทความเรื่อง  Hungry for Hot dogs หลังจากนั้นพานักเรียนอ่าน แล้วสุ่มให้นักเรียนอ่านเป็นรายบุคคล
ครูถามนักเรียนด้วยประโยค
  How many hot dogs are there in the refrigerator?
  What is he doing?
  Where are the hot dogs?
ครูและนักเรียนระดมความคิด สนทนาช่วยกันแปลความหมายจากเรื่อง  Hungry for Hot dogs
ใช้
 ครูให้นักเรียนเติมคำศัพท์ลงในช่องว่างให้ถูกต้อง หลังจากนั้นให้หาคำที่เป็น Noun, Pronoun and Verbs จากเรื่อง Hungry for Hot dogs ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
นักเรียนสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง  Hungry for Hot dogs
นักเรียนอ่านออกเสียงเรื่อง  Hungry for Hot dogs
ความรู้
นักเรียนสามารถเติมคำลงในช่องว่างเพื่อให้สอดคล้องกับประโยค และสามารถเขียนคำ Noun, Pronoun and Verbs จากเรื่องHungry for Hot dogs ได้
ทักษะ
นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
นักเรียนสามารถเติมคำศัพท์ให้สอดคล้องกับประโยคได้ถูกต้อง
นักเรียนสามารถวิเคราะห์ Noun, Pronoun and Verbs จากเรื่อง Hungry for Hot dogs ได้
นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ








1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 5 ครูให้นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์จากเรื่อง Hungry for Hot dogsก่อนโดยครูนำคำศัพท์ที่อยู่ในเนื้อเรื่องให้นักเรียนแปลความหมาย แล้วให้เขียนตามคำบอก หลังจากนั้นครูพานักเรียนอ่านออกเสียงพร้อมกัน และสุ่มอ่านเป็นรายบุคคล ครูให้นักเรียนช่วยกันแปลเนื้อเรื่อง ปรากฏว่านักเรียนสามารถแปลเนื้อเรื่อง หรือคาดเดาเนื้อเรื่องได้ เพราะได้เรียนรู้คำศัพท์มาก่อนแล้ว กิจกรรมต่อมาเป็นทักษะการฟังโดยครูอ่านเรื่องHungry for Hot dogs ครูจะเว้นช่องว่างให้นักเรียนเติมคำศัพท์ที่ได้ยิน พร้อมกับการจัดหมวดหมู่คำที่เป็นคำ Noun, Pronoun and Verbs ปรากฏว่านักเรียนส่วนมากสามารถเติมคำศัพท์ได้ถูกต้องและสามารถจัดหมวดหมู่คำศัพท์ได้ ในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.4 มีความตั้งใจ กระตือรือร้น และมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมต่างๆ

    ตอบลบ