แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 2 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง วันที่ 22-26 กันยายน
2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ
เขียน อ่าน ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับเรื่อง Clothes และใช้
Preposition และ How many…? ในประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
ผ่านกิจกรรมต่างๆได้ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
22
September 2014 |
เนื้อหา/โจทย์
- Preposition
- How many…?
- Clothes
คำถาม
- How many____ are there?
- Where is the________?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เกี่ยวกับเรื่องบทความที่อ่าน
- Blackboard Share
- Wall thing
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ด้วยการกิจกรรม Where is it?
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน
เช่น ดินสอ ปากกา หนังสือ เก้าอี้
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good
morning. How are you today? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
- ครูทบทวนคำศัพท์เรื่อง
Preposition ผ่านกิจกรรม
Where is it?
โดยที่ครูจะวางอุปกรณ์ต่างๆที่อยู่ตรงกลางห้อง หลังจากนั้นครูถามด้วยประโยค
Where is it?
ครูสุ่มถามเป็นรายบุคคล
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับคำศัพท์จากกิจกรรม Where is it?
- ครูติดรูปภาพเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายที่วางในตำแหน่งต่างกัน
บนกระดานหลังจากนั้นครูถามนักเรียน
ครู: How many____ are
there on the chair?
นักเรียน:
There are_____ on
the chair?
ครู: Where are the shoes?
นักเรียน: The shoes are on the chair.
ใช้
- ครูแจกบัตรภาพให้นักเรียนหลังจากนั้นให้นักเรียนฝึกตั้งคำถามและตอบคำถามโดยการจับคู่สนทนา
- นักเรียนแต่งประโยคพร้อมวาดภาพประกอบ
ตกแต่งให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
แต่งประโยคโดยใช้ How many…?พร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
นักเรียนสนทนา แสดงความคิดเห็นอ่านออกเสียงจากบทความเรื่อง Preposition
|
ความรู้
นักเรียนสามารถแต่งประโยคและตอบคำถามเรื่อง Clothes และใช้ Preposition
ในประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม
พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูเกี่ยวกับ Preposition
ได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่
แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
8
|
23
September 2014
|
เนื้อหา/โจทย์
- Preposition
- Clothes
- How much…?
คำถาม
- How many____ are there?
- Where is the________?
- How much…?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เกี่ยวกับการออกเสียง Phonics
- Blackboard Share
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการถาม/ตอบ
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How
are you feeling today? หลังจากนั้นครูทบทวนคำศัพท์เรื่อง Preposition และ Clothes
- ครูกระตุ้นการเรียนรูผ่านคลิปวิดีโอเรื่องการถามราคาโดยใช้ How much…?
เชื่อม
- ครูแสดงตัวอย่างการใช้ How much…? โดยครูติดป้ายราคาของสิ่งสองไว้แล้วถามนักเรียน
Teacher: How much is it?
Student: It’s ten bath.
Teacher: How much is skirt?
Student: It’s ten bath.
- ครูให้นักเรียนจับคู่
คนให้ออกแบบร้านขายเครื่องแต่งกายว่ามีอะไรบ้าง พร้อมตั้งราคา
- ครูให้นักเรียนสนทนาหน้าชั้นเรียน
ใช้
นักเรียนวาดภาพการ์ตูนช่องเกี่ยวกับการถามราคา
|
ชิ้นงาน
ภาพการ์ตูนช่องเกี่ยวกับการถามราคา
ภาระงาน
- การสนทนาพูดคุย
ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกี่ยวคำศัพท์เรื่องบ้าน
|
ความรู้
นักเรียนสามารถใช้ How much…? ในการถามราคาและแต่งประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารคอ่าน เขียน และคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่
แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
8
|
24
September 2014 |
เนื้อหา/โจทย์
Clothes
คำถาม
- What is he/she wearing?
-What does grandma wear?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms
- Blackboard Share คำศัพท์
- Wall Think
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- อุปกรณ์ที่ใช้ คือ เสื้อยืด หมวก
กระโปรง ชุดกระโปรง ถุงมือ
- iPad
|
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you feeling today? ทบทวนคำศัพท์ผ่านกิจกรรม โดยครูวางกล่องไว้กลางห้องซึ่งด้านในจะมีเครื่องแต่งกายต่างๆ แล้วสุ่มให้นักเรียนออกมา เมื่อนักเรียนจับได้ครูถามด้วยประโยค What is she wearing?
ครูสุ่มถามเป็นรายบุคคล
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับคำศัพท์
- ครูให้นักเรียนฝึกออกเสียงคำศัพท์และเรียนรู้คำศัพท์เพิ่มเติมจาก
ipad
- ครูถามนักเรียนจากภาพที่เห็นเช่น
What does grandma wear?
นักเรียนตอบคำถาม
Grandma wears sarong.
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับประโยค
ใช้
นักเรียนวาดภาพพร้อมแต่งประโยค เช่น
This is police.
He is wearing shirt.
|
ชิ้นงาน
ภาพวาดพร้อมแต่งประโยค
ภาระงาน
- การสนทนาพูดคุย
ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกี่ยวคำศัพท์เรื่อง
The bat
- นักเรียนอ่านออกเสียงบทความภาษาอังกฤษเรื่อง Red ball on the floor
|
ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา
ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์เรื่อง Clothes ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคได้ถูกต้อง
ทักษะ
- ตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบง่ายๆกับเพื่อนหรือครูได้
- สามารถอ่าน เขียน และคำศัพท์เกี่ยวกับ Clothes
ได้ถูกต้อง
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
ในสัปดาห์ที่ 8 พี่ ป.4 เรียนเรื่อง Clothes และ Preposition เหมือนสัปดาห์ที่แล้ว เพราะนักเรียนบางส่วนยังจำคำศัพท์ไม่ได้ ครูจึงนำมาทบทวนใหม่ ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น ครูให้นักเรียนแต่งประโยคการถามราคาของเครื่องแต่งกายเช่น What is it? It is skirt. How much is it? It is ten bath. โดยที่นักเรียนเป็นคนตั้งราคาเอง หลังจากนั้นให้นักเรียนจับคู่สนทนาหน้าชั้นเรียน นักเรียนตื่นเต้นที่จะได้สนทนา หลังจากนั้นครูทบทวนซ้ำโดยครูวางกล่องไว้กลางห้องซึ่งด้านในจะมีเครื่องแต่งกายต่างๆ แล้วสุ่มให้นักเรียนออกมาจับ ทุกคนตื่นเต้นมากและลุ้นว่าจะจับได้อะไร เมื่อนักเรียนจับได้ครูถามด้วยประโยค What is she wearing? นักเรียนทุกคนสามารถตอบได้ว่าสิ่งที่เพื่อนใส่นั้นคืออะไร ต่อมาเป็นการเรียนรู้ผ่านการใช้ ipad ซึ่งนักเรียนจะได้ฝึกออกเสียงตาม ในสัปดาห์นี้นักเรียนทุกคนให้ความร่วมมือ ตั้งใจและกระตือรือร้นในการทำกิจกรรมต่างๆ
ตอบลบ